Nội dung hấp dẫn bởi những tình tiết thót tim
Một nhân viên bị chuyển đến phục vụ tại Trung tâm Điều hành Đường ray trong thời gian đình chức điều tra, vì cơ quan MTA tình nghi anh đã nhận tiền hối lộ của một công ty sản xuất toa xe Nhật Bản để lót đường cho công ty này giành quyền cung cấp cho hệ thống xe điện ngầm New York. Ngày làm việc đầu tiên của Garber ở vị trí mới lại được bắt đầu bởi rắc rối nghiêm trọng hơn khi một nhóm vũ trang hạng nặng gồm bốn người, dẫn đầu bởi Ryder, đánh chiếm đoàn tàu sáu toa chạy tuyến Pelham và bắt giữ tất cả con tin trong tàu. Bọn bắt cóc ra giá 10 triệu USD, kèm theo yêu cầu số tiền chuộc này phải được chuyển đến tay chúng không thiếu một xu trong vòng 60 phút. Và cứ trễ một phút thì một con tin sẽ phải chết. Run rủi thay, Garber là người được Ryder chỉ định thương lượng cùng hắn và cũng chính anh phải một mình đến giao tiền chuộc, mặc cho sự phản đối từ Trung tâm Điều hành đường ray và Trung úy Camonetti đến từ Phòng Cảnh sát New York.

Walter Garber - điều phối viên vận chuyển của MTA New York City
Một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng đã diễn ra giữa tên cầm đầu Ryder tinh quái, tàn nhẫn và người đàn ông chính trực Walter Garber. Anh đã tận dụng hết những hiểu biết của mình về hệ thống tàu điện ngầm để tìm cách giải thoát con tin an toàn. Nhưng có hai điều Garber luôn băn khoăn: vì sao Ryder biết nhiều về Garber hơn anh tưởng và làm sao để biết được thủ thuật tẩu thoát của băng cướp này sau khi bọn chúng có được tiền trong tay?

Ryder - tên cầm đầu bắt cóc đoàn tàu
Một ê kíp làm phim hoàn hảo
“The Taking of Pelham 1 2 3” là tác phẩm điện ảnh điện ảnh mới nhất của Mỹ nói về các biến cố dân sự trong xã hội, do Tony Scott đạo diễn và do hai ngôi sao Denzel Washington, John Travolta thủ vai chính. Phim được thực diện dựa theo tiểu thuyết thể loại ly kỳ của nhà văn Morton Freedgood (bút danh John Godey) và làm lại từ tác phẩm cùng tên phát hành năm 1974. Nguyên tác “The Taking of Pelham One Two Three” đã khiến nhiều người đọc phải thắc mắc, đoán mò qua từng trang sách. Ai mà đi cướp tàu điện ngầm? Chắc hắn bị điên, tàu điện ngầm là một hệ thống khép kín mà. Dù lấy được tiền thì thoát bằng cách nào?

Nhà sản xuất mời biên kịch Brian Helgeland - người từng đoạt giải Oscar cho kịch bản phim “L.A. Confidential” của anh - chuyển thể lại kịch bản theo lối mới để không chỉ lặp lại hoàn toàn những gì bản phim năm 1974 đã làm. Tony Scott nói: “Đây là một tác phẩm hay, nhưng những khán giả trẻ tuổi bây giờ có rất ít cơ hội để tiếp cận với những bộ phim của thế kỷ trước. Chúng tôi muốn tái dựng lại một đề tài hay, câu chuyện được kể lại với mạch diễn biến mới, ly kỳ hơn, hợp thời đại hơn và mô tả chân thật nhịp sống của New York ngày nay. Không chỉ là New York nói riêng, cả thế giới đều đã thay đổi nhiều so với năm 1974”. Tên tuổi của Tony Scott từng được biết đến qua các phim "Déjà Vu", "Domino", "Man on Fire", "Top Gun",... là những bộ phim hành động rất thành công. Vì vậy, với “Chuyến tàu định mệnh”, khán giả có thể tin tưởng vào mức độ “nghẹt thở” của một ê-kíp hoàn hảo từ đạo diễn, đến biên kịch và diễn viên.
Từng cộng tác với nhau qua những phim “Déjà Vu”, “Man on Fire” và “Crimson Tide”, Washington là lựa chọn đầu tiên của Scott. “Washington nói rằng anh từng đóng vai FBI, từng đóng vai CIA, cũng từng đóng vai đàm phán trong ‘Inside Man’, nên anh không muốn những dạng vai đó nữa, anh muốn sự khác biệt. Chúng tôi đã tìm thấy sự khác biệt trong bình dị. Garber của Washington sẽ như thế, một gã mập nào đó mà ta thấy có hàng tá trên đường, đời thường và chân thật. Một hình mẫu đối lập hoàn hảo với tên cướp Ryder dữ dội của Travolta” - Scott bày tỏ lòng tin về Washington.
Ngôi sao của phim, Denzel Washington, cho biết anh bị nhân vật Garber thu hút rất nhiều, vì Garber là một hình tượng không thường thấy trong dòng phim hành động - anh hung. “Anh ta không phải là cảnh sát, anh ta chỉ là một người phục vụ nhân dân. Khi anh ta nhận được yêu cầu của Ryder, trông cứ như là: ‘Người đàm phán với bọn bắt cóc đâu rồi? Đây không phải việc của tôi!’. Garber không hề là một siêu anh hùng nào đó như ta thường thấy trên màn ảnh, anh ta biết sợ hãi” - Washington tâm sự.
Còn về phần Travolta, được thể hiện vai phản diện là một điều thú vị với anh: “Đóng vai phản diện rất thoải mái, vì các anh chàng người tốt bao giờ cũng phải tự kiềm chế bản thân mình vào một khuôn khổ nào đó. Đã là người xấu thì ta có thể tha hồ sáng tạo cho nhân vật của mình những tính cách rất riêng theo nhiều cấp độ. Anh ta có thể dữ tợn, có thể điên cuồng, có thể điềm tĩnh, có thể quẫn trí, có thể đột nhiên rất lịch thiệp, hoặc có thể có bất cứ cảm xúc nào mà không cần suy một tính hai”.
Bốn tuần sống với những chiếc tàu điện
Scott ngay khi nhận vai trò đạo diễn cho phim đã đặt quyết tâm phải thuyết phục các nhà quản lý cho đoàn phim của ông được làm việc thực tế dưới đường hầm, “Garber làm việc cho MTA, một nơi trên mặt đất, công nghệ cao như NASA. Tôi muốn dùng sự yên tĩnh, sạch sẽ, công nghệ cao đó của MTA để đối nghịch lại với cái tăm tối, ẩm thấp của những con đường ngầm dưới chân người New York. Tôi muốn quay thật ở các đường hầm này, tôi muốn nghe thấy tiếng động thật của tàu điện chạy trong hầm. Bởi vì sau Washington và Travolta, tàu điện sẽ là nhân vật quan trọng thứ ba của tôi”.

Washington trong vai Garber tất bật tìm cách giải cứu con tin
Hai nhân vật chính của phim lại là những nhân vật ít gặp nhau nhất trong phim, vì Garber thì ở Trung tâm Điều hành trên mặt đất, còn Ryder thì đang giữ con tin trong tàu điện ngầm dưới đất. “Trong suốt sáu tuần đầu tiên, tôi thậm chí là không hề gặp mặt John. Chúng tôi cùng ở trường quay, nhưng tôi thì ở phòng bên này, anh ấy ở phòng bên kia” - Washington tiết lộ một bí mật vui.

Dưới cái nóng điên người dưới lòng đất, đoàn phim mất bốn tuần ròng rã để quay xong những cảnh trên tàu điện. Cho đến nay, chưa một ai được phép quay phim ở đường ngầm này với thời gian dài như đoàn phim của Scott, kể cả đoàn phim “The Taking Of Pelham 1 2 3” của năm 1974. Đây có thể nói là một kỷ niệm khó quên của cả đoàn phim, vì cái vinh dự này quả thật không dễ nuốt chút nào. Washington nói: “Khi bạn đứng trên tàu, bạn không thể biết nó to đến thế nào, nhưng khi bạn đứng nhìn nó trên ray, những con tàu trông cứ như quái vật, lao nhanh vun vút với tốc độ 40-50 dặm/giờ”.
Để đảm bảo an toàn cho đoàn phim, Cục Vận tải Thành phố New York đã cử nhân viên đến theo sát và hướng dẫn các diễn viên cách di chuyển, quan sát trong đường hầm. Tàu sẽ đến trên bất cứ đường ray nào, bất cứ lúc nào và từ bất cứ hướng nào.
Download
“The Taking of Pelham 1 2 3” - “Chuyến tàu định mệnh” Part 1- 1001phim.com
“The Taking of Pelham 1 2 3” - “Chuyến tàu định mệnh” Part 2- 1001phim.com
0 comments:
Post a Comment